Home Sức khỏemỹ phẩm - Làm đẹp Top 5 sai lầm về cách sử dụng mặt nạ giấy

Top 5 sai lầm về cách sử dụng mặt nạ giấy

by
0 Bình luận

Mặt nạ giấy là giải pháp mà chị em thường dùng để giải quyết về vấn đề cung cấp dưỡng chất cho da. Nhưng có không ít người hiểu lầm và lạm dụng mặt nạ giấy khiến gây ra nhiều tác dụng phụ khác nhau. Sau đây TOP2Z sẽ liệt kê top 5 sai lầm về cách sử dụng mặt nạ giấy mà nhiều chị em hay mắc phải. 

Không làm sạch da trước khi đắp mặt nạ 

Việc làm sạch da là điều quan trọng cần phải thực hiện trước khi đắp mặt nạ, chị em cần phải tẩy trang kĩ càng, tẩy da chết định kỳ để loại bỏ hoàn toàn những chất bẩn trên da.

Nếu không làm sạch da mà đắp mặt nạ lên thì dưỡng chất khó lòng thấm vào trong da hơn nữa với chất bẩn đang còn đọng lại sẽ làm cho da bị bí và lỗ chân lông tắc nghẽn dẫn đến tình trạng mụn sinh sôi. 

Nhiều tác hại khi bạn không làm sạch da
Nhiều tác hại khi bạn không làm sạch da

Do vậy mà chị em nên lưu ý cách sử dụng mặt nạ giấy đúng cách phải là rửa mặt, tẩy trang hoặc tẩy tế bào chết khi cần thiết giúp cho da thông thoáng và việc hấp thu dưỡng chất trở nên dễ dàng hơn. 

Đồng thời cũng đừng quên rửa tay sạch sẽ khi cầm mặt nạ đắp lên mặt nhé, nếu không cũng sẽ gián tiếp làm ảnh hưởng đến việc hấp thu dưỡng chất của da.

Đắp mặt nạ giấy hàng ngày

Khi sử dụng mặt nạ giấy thì chị em nên tìm hiểu về cách sử dụng mặt nạ giấy đúng cách, không phải đắp mặt nạ đều đặn mỗi ngày sẽ giúp dưỡng da mà ngược lại sẽ làm hại đến da. 

Đắp mặt nạ giấy hàng ngày

Nếu như thực hiện đắp mặt nạ liên tục hàng ngày sẽ làm cho da trở nên nhạy cảm hơn, lớp biểu bì non trên da sẽ mất dần khả năng đề kháng. 

Đồng thời còn làm cho lớp dầu tự nhiên trên da mất đi khi đó bạn sẽ phải chi thêm tiền để dưỡng lại da do da trở nên khô và dễ dàng tổn thương. 

Sử dụng mặt nạ giấy không phù hợp với làn da của mình

Khi sử dụng mặt nạ thì mọi người chỉ biết đọc cách sử dụng mặt nạ giấy khi đắp nhưng lại không bao giờ nghĩ đến việc tìm hiểu về làn da của mình. 

Chị em thường lầm tưởng rằng chỉ cần là mặt nạ là có thể sử dụng để dưỡng da, nhưng thực tế thì khi dưỡng da với mặt nạ thì cần phải xem xét da mình thuộc loại gì, nên sử dụng mặt nạ ra sao cho phù hợp. 

Da được chia ra làm nhiều loại như da dầu, da khô, da hỗn hợp và mỗi một loại đều có nhu cầu khác nhau về dưỡng chất. 

Bạn cần nhận biết loại da của mình để chọn cách chăm sóc tốt nhất
Bạn cần nhận biết loại da của mình để chọn cách chăm sóc tốt nhất

Hơn nữa còn phải xem xét tình trạng da của bạn như thế nào như bị nám hay kích ứng thì mới quyết định có nên sử dụng mặt nạ hay không bởi không phải lúc nào cũng chỉ có thể sử dụng mặt nạ giấy cho da. 

Và mỗi một loại sản phẩm mặt nạ chứa hàm lượng dưỡng chất khác nhau, khi da bạn khô yếu thì nên sử dụng mặt nạ để giúp da cấp ẩm và hạn chế được tình trạng da khô. 

Còn với tình trạng da đang kích ứng hay nổi mụn thì không khuyến khích sử dụng mặt nạ giấy nếu không sẽ khiến cho tình trạng của da ngày càng tệ hơn. Lúc này bạn nên sử dụng những sản phẩm mặt nạ chăm sóc da từ thiên nhiên lành tính và không gây bí da. 

Không dưỡng da sau khi đắp mặt nạ 

Nhiều người cho rằng khi đã đắp mặt nạ rồi thì da đã hấp thu đầy đủ dưỡng chất nên không cần phải dùng thêm kem dưỡng hay bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào. 

Nhưng thật ra cách sử dụng mặt nạ giấy như vậy là sao, vì trong quá trình đắp mặt nạ thì da bạn ít nhiều cũng đã bị thất thoát độ ẩm, do vậy mà việc sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi dưỡng da là điều cần thiết. 

Không dưỡng da sau khi đắp mặt nạ
Không dưỡng da sau khi đắp mặt nạ 

Đồng thời còn tùy vào loại da mà chị em nên lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp, vừa giúp giảm nếp nhăn, cải thiện làn da từ sâu bên trong và duy trì độ ẩm cần thiết cho da. 

Và sau qua một giấc ngủ đầy đủ thì bạn không cần phải lo lắng dưỡng ẩm cho da trước khi make up nữa. 

Đắp mặt nạ giấy quá lâu 

Một trong những hiểu lầm khác của chị em về cách sử dụng mặt nạ giấy nữa đó là về thời gian sử dụng mặt nạ, thậm chí còn đắp qua đêm. 

Thông thường thì chỉ nên để mặt nạ trên mặt với thời gian từ 15-20 phút, nếu như đắp quá lâu ngược lại xảy ra hiện tượng hút ẩm ngược từ da và gây phản tác dụng. 

Đắp mặt nạ giấy quá lâu
Đắp mặt nạ giấy quá lâu 

Khi đó da không nhận được dưỡng chất cần thiết mà lại còn bị thiếu ẩm, như vậy rất nguy hiểm cho da. 

Nhưng khi đắp mặt nạ thì cũng không nên lấy mặt nạ ra quá sớm vì khi đó da bạn vẫn chưa hấp thu được gì. Vì vậy khi đắp mặt nạ chị em nên coi kĩ thời gian để tránh gây hậu quả xấu lên da. 

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về những sai lầm mà chị em hay mắc phải khi sử dụng mặt nạ giấy, hi vọng rằng có thể giúp cho chị em hiểu đúng hơn về cách sử dụng mặt nạ giấy và chăm sóc da của mình một cách hiệu quả hơn nhé. 

Bài viết liên quan

logo-footer

Copyright @2021 - All Right Reserved. Designed and Developed by Tiến Trần

Facebook Instagram Youtube Pinterest