Trang chủ » Top 5 kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

Top 5 kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

by
0 Bình luận

Thành phố Sapa nổi tiếng với khí hậu lạnh giá, có tuyết rơi và nhiều cảnh đẹp về mùa đông trên nước Việt Nam. Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi Sapa cùng bạn bè, người thân trong thời gian sắp tới.

Cụ thể, bạn muốn đi Sapa trong vòng 3 ngày 2 đêm nên chưa biết chuẩn bị những vật dụng hay kiến thức vùng đất sắp tới? Cùng TOP2Z đến với top 5 kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm nhé!

Nên đi Sapa vào thời điểm nào thì đẹp?

Sapa là điểm đến du lịch của nhiều người không chỉ khách trong nước mà còn có khách ngoài nước, và họ đến Sapa thường chọn vào những ngày đẹp có màu tuyết rơi hoặc hoa anh đào. Vậy làm sao để biết nên đi vào những ngày nào là thích hợp cho một cuộc đi chơi ở Sapa?

Đi vào mùa Xuân

Bắt đầu vào tháng 2 và cuối tháng 4 là thời điểm thích hợp nếu bạn muốn nhìn thấy những cây mận màu hồng nhạt, hồng đậm đua nhau nở rộ, một vài lấm chấm bông hoa màu trắng của hoa lê tăng thêm sắc xuân. Bên hàng vỉa hè của Sapa có rất nhiều hàng cây của hoa mận nở rộ bạn có thể rủ bạn bè, gia đình chụp một bức hình để làm kỷ niệm nhân dịp đi Sapa.

Đi Sapa vào mùa xuân
Đi Sapa vào mùa xuân

Đi vào mùa lúa

Mùa lúa thu hoạch vào tháng 9 đến tháng 10, những cây lúa được trồng ở ruộng bậc thang phủ lên một màu vàng ngắt mà không còn là mùa xanh hay nâu thường ngày của ruộng bậc thang. Bạn vừa có thể chiêm ngưỡng công đoạn gặt lúa cũng như chụp cho mình một loạt bức ảnh sống động bên những thửa ruộng lúa. 

img-5

Mùa tuyết rơi

Tuyết ở Sapa rơi vào mùa xuân và mùa hè, tại đây bạn có thể bất ngờ với các thành phố, hàng cây được phủ lên mình một lớp tuyết trắng. Có thể nói, cả thành phố đều nhuộm một màu trắng toát chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú, nhưng cũng đừng quên giữ ấm cho cơ thể nhé vì mùa đông ở Sapa luôn hạ nhiệt có khi hạ xuống âm độ C.

Đi Sapa vào mùa tuyết rơi
Đi Sapa vào mùa tuyết rơi

Sắp xếp chuyến đi Sapa trong vòng 3 ngày 2 đêm

Để có chuyến đi Sapa được trọn vẹn thì bạn nên lập kế hoạch từng địa điểm muốn đến trước nhé. Dưới đây là tóm gọn lại chuyến đi Sapa một trong những top 5 kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm cho những bạn chưa biết địa điểm để chơi tại Sapa nhé!

Ngày một: đi nhà thờ Đá – Hàm Rồng – Tàu hỏa Mường Hoa – bản Cát Cát. Đây là một đoạn đường liền mạch với nhau bạn chỉ việc đi theo thứ tự thì không phải mất nhiều thời gian. 

Nhà thờ đá - Sapa
Nhà thờ đá – Sapa

Ngày hai: Đi Thác Bạc – thác tình yêu – Cổng trời – đỉnh đèo Ô Quy Hồ những địa điểm này đều nằm trên cùng một cung đường tên là Thác Bạc, tại đây bạn có thể cảm nhận được khí lạnh tràn về cực kỳ thích thú. 

Thác Bạc - Sapa
Thác Bạc – Sapa

Ngày ba: đi trekking bản Tả Van – Lao Chải. Bạn có muốn thử sức leo lên các bậc thang không? Hãy đi Trekking để có những cảm nhận vừa chân thật và thú vị nhé!

Cổng trời -Sapa
Cổng trời -Sapa

Các món ăn phải thử khi đến Sapa

Chắc hẳn khi đến Sapa, nhất là du lịch trong thời gian dài 3 ngày 2 đêm thì bạn muốn nếm thử các món ăn nổi tiếng chỉ có tại Sapa đúng không nào? Vậy những món ăn đó là gì: Thắng Cố, thịt trâu gác bếp, cơm lam, cá hồi Sapa,.. Vừa mới nghe thôi là đã thấy ngon rồi, nếu đã đi du lịch Sapa thì bạn ngại gì mà không thử những món ăn hấp dẫn và nổi tiếng tại nơi đây nhé!

Thịt Trâu Gác Bếp Dân Tộc Thái

Kinh nghiệm chọn xe và đặt xe khi đi du lịch Sapa

Một trong những top 5 kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm không thể nhắc tới là chọn và đặt phương tiện để đi chơi. Thông thường có 3 phương tiện chính để đi lên Sapa phổ biến nhất là: đi xe du lịch, đi tàu và đi xe máy hay còn gọi là đi phượt. 

Nếu bạn chọn đi xe du lịch thì có thể chọn xe giường nằm, chỉ mất từ 8 tiếng là bạn đã có mặt tại Sapa. Giá vé từ Hà Nội lên Sapa dao động từ 230.000 VNĐ trở lên/ người, còn từ TPHCM đến Sapa dao động từ 900.000 VNĐ trở lên/ người xe đảm bảo tiêu chuẩn cho bạn thoải mái nghỉ ngơi chờ cho tới nơi. Bạn nên chọn xe du lịch hãng Limousine 9 chỗ phục vụ tận tình cho hành khách. 

Kinh nghiệm chọn xe và đặt xe khi đi du lịch Sapa

Đối với tàu hỏa từ TPHCM đến Sapa (Hà Nội) giá vé từ 782.000 VNĐ trở lên/ người, còn nếu bạn muốn đi nhanh hơn nữa thì có thể chọn đi Sapa bằng máy bay chỉ mất khoảng từ 1 đến 2 tiếng ngồi xe là có thể tới nơi, mức giá vé của máy bay dao động từ 1 triệu VNĐ trở lên/ người. 

Có nhiều phương tiện để bạn có thể đi du lịch Sapa cùng với người thân và bạn bè. Lưu ý thêm nữa, bạn nên chọn các hãng xe uy tín để yên tâm hơn về giá cả cũng như dịch vụ đối đãi trong suốt chặng đường, bạn có thể chọn các hãng xe như: xe Mai Linh, xe Tân Đạt, xe Limousine,…

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn

Sau khi đã tới nơi, điều tiếp theo phải làm là chọn nơi lưu trú nghỉ chân cho mình và bạn đang lúng túng không biết nên chọn khách sạn nào có giá cả phải chăng để có thể nghỉ chân trong vòng 3 ngày 2 đêm. Sau đây là danh sách các khách sạn uy tín với giá cả phải chăng cho khách du lịch tại Sapa:

Khách sạn DH Sapa Hotel 2 sao

Nằm ở đường điện biên phủ, tỉnh SaPa, TP Lào Cai. Khách sạn có 4 loại phòng cho thuê với mức giá dao động từ 300.000 đến 400.000 VNĐ/ phòng, ngoài ra bạn có thể ở ghép nhiều người vào một phòng để giảm bớt chi phí. 

Khách sạn DH Sapa hotel 2 sao
Khách sạn DH Sapa hotel 2 sao

Khách sạn Sapa Lodge 3 sao

Nhìn vào bạn có thể thấy vẻ ngoài sang trọng với tông màu vàng, nằm ở ngay trung tâm, kiến trúc và các gian phòng đều không thể chê. Dịch vụ ở đây luôn đảm bảo tính chuyên nghiệp, món ăn ngon. Khách sạn nằm ở đường 33A Mường Hoa bạn có thể ghé để ở tạm.

Khách sạn Sapa Lodge 3 sao
Khách sạn Sapa Lodge 3 sao

Khách sạn Mountain View 2 sao

Nằm ở đường 54 Cầu Mây, nếu bạn muốn có không gian yên tĩnh để ngắm cảnh thì khách sạn Mountain View sẽ đáp ứng cho bạn. Giá phòng của khách sạn này từ 750.000đ / ngày phòng giường đôi hoặc đơn và 950.000đ / ngày phòng dành cho 3 người trở lên. 

Khách sạn Mountain View 2 sao
Khách sạn Mountain View 2 sao

Và còn nhiều khách sạn khác cũng uy tín không kém tại Sapa, top 5 kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm giúp bạn lựa chọn nơi cư trú tốt nhất khi đặt chân đến Sapa. 

Tổng kết

Như vậy, chúng ta đã tóm gọn các địa điểm khách sạn, thời gian nên đi Sapa thích hợp và những món ăn chỉ với top 5 kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm. Nào, bạn còn chần chờ gì mà không xách balo lên mà đi đến thành phố Sapa nổi tiếng là thành phố tuyết trắng này chứ!

Bài viết liên quan